Print this page

Hội thảo quốc tế về công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Điện, Điện tử và truyền thông

24 May 2017 Author :  

Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, các lĩnh vực về Kỹ thuật Điện, Điện tử và Truyền thông đã và đang có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng có nhiều công trình nghiên cứu mới, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của xã hội. Để tạo một môi trường và sự kiện học thuật mang tầm quốc tế cho các nhà khoa học cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực Điện, Điện tử và Truyền thông gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức và thông tin mới, Khoa Điện và Khoa Điện tử - Viễn thông của trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội thảo Quốc tế mang tên: “International Conference on Advanced Technologies in Electrial, Electronic and Communication Engineering (ICATEC)”. Hội thảo diễn ra ngày 19/08/2016 tại Trung tâm Thông tin Học liệu Đại học Đà Nẵng trong khuôn viên trường Đại học Bách khoa, 54 Nguyễn Lương Bằng, thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc hội thảo của GS.TS. Lê Kim Hùng – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa, Chủ tịch hội thảo

Thành phần Ban tổ chức gồm có GS.TS. Trần Văn Nam – Giám đốc Đại học Đà Nẵng chủ tịch danh dự của hội thảo; GS.TS. Lê Kim Hùng – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa chủ tịch hội thảo; các đồng chủ tịch gồm có GS. Toshihisa Funabashi – Đại học Nagoya University, Nhật Bản; GS. Jong-Wook Kim – Đại học Dong-A, Hàn Quốc.

Về phía Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên ngoài GS.TS. Trần Văn Nam còn có PGS.TS. Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, TS. Trần Tấn Vinh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, các thầy, cô trong Ban giám đốc, các thầy cô đại diện các Ban Khoa học – Công Nghệ và Môi trường, Ban Hợp tác Quốc tế.

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các cá nhân, đại diện các đơn vị có đóng góp, hỗ trợ to lớn cho Hội thảo

Đặc biệt, Hội thảo chào đón ông Nguyễn Thành – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền trung (EVNCPC), PGS. Trần Hữu Thắng – National Institute of Technology, Nhật Bản, TS. Takayuki Kurosu – National Institute of Advanced Industrial Science and Technology (AIST), Nhật Bản đến tham dự và có bài báo cáo tại Hội thảo; ông Mizuno Yoshinori, Giám đốc Kỹ thuật, Mitsubishi Electric Vietnam; các nhà khoa học khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Ý và các trường Đại học của Việt Nam cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến những công nghệ mới trong lĩnh vực Điện–Điện tử–Truyền Thông.

Hội thảo cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp đến tham dự: Công ty Điện lực Miền trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Danang), Công ty Thí nghiệm Điện Miền Trung (CPC ETC), eSilicon, Renesas Design Vietnam Co., Ltd, Công ty TNHH UNITEC Việt Nam, Trung tâm hạ tầng mạng Miền trung VNPT-NET3, Trung tâm Kỹ thuật Khu vực 2 - Tổng công ty mạng lưới Viettel, VNPT Đà Nẵng, GLOBAL CYBERSOFT Việt Nam tại Đà Nẵng, Cụm Cảng Hàng không Miền Trung, Công ty Quản lý Bay Miền Trung - Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân…

Về đơn vị đăng cai, trường Đại học Bách khoa có các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô đại diện các phòng chức năng trong Trường, các thầy cô Khoa Điện và Khoa Điện tử - Viễn thông, các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS. Lê Kim Hùng thay mặt Ban Tổ chức Hội thảo gửi tới các vị khách quí, các nhà khoa học, các báo cáo viên trong và ngoài nước, các đồng nghiệp cùng sinh viên, học viên sau đại học có mặt lời cảm ơn chân thành và lời chào mừng nồng nhiệt nhất. Đồng thời trân trọng cảm ơn các đơn vị, các đồng nghiệp đã tích cực viết bài và tới tham dự hội thảo, cám ơn các nhà tài trợ Công ty Ngân Giang, Schneider Electric Vietnam, eSilicon đã tài trợ cho hội thảo, cảm ơn các trường đại học, các đối tác trong và ngoài nước đã đặt niềm tin vào trường Đại học Bách khoa đặc biệt là Khoa Điện, Khoa Điện tử - Viễn thông để cùng phối hợp tổ chức sự kiện khoa học mang tầm quốc tế này.

Sau phần phát biểu và tặng quà lưu niệm là phiên báo cáo toàn thể được điều hành bởi PGS.TS. Đoàn Quang Vinh và PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn với ba báo cáo của:

- GS. Toshihisa Funabashi – Đại học Nagoya University, Nhật Bản, với chủ đề “Scenarios of using capacitors as a solution for voltage sags caused by anti-islanding protection”;

Toshihisa Funabashi trình bày báo cáo

- Ông Nguyễn Thành – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, với chủ đề: “Development orientation of power sector in Vietnam and Central Region”;

Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung trình bày báo cáo

- GS. Jong-Wook Kim – Đại học Dong-A, Hàn Quốc, với chủ đề: “Humanoid Robot, Artificial Intelligence, and Robot Ethics for Coexistence of Human and Robots”.

Jong-Wook Kim, Đại học Dong-A, Hàn Quốc trình bày báo cáo

Buổi chiều cùng ngày là các báo cáo được tổ chức đồng thời tại hai phòng cho hai lĩnh vực Kỹ thuật Điện và Kỹ thuật Điện tử–Truyền Thông.

Thông tin chi tiết về Hội thảo ICATEC được đăng tải trên website của Hội thảo: http://icatec-conf.org/

We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…