homescontents

Lế tiếp nhận phần mềm thiết kế, mô phỏng và vận hành hệ thống điện (ETAP)

25 May 2017 Author :  

Vào ngày 19/5/2017 vừa qua tại Phòng họp khu A – trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN, Khoa Điện tổ chức Lễ tiếp nhận phần mềm Thiết kế, Mô phỏng và vận hành hệ thống điện (phần mềm ETAP) cho Phòng thí nghiệm Mô phỏng hệ thống điện do Công ty TNHH Năng lượng Môi Trường Biển Đông (ESEC) tài trợ, với tổng giá trị lên đến 17 tỷ đồng.

Đến dự với buổi Lễ về phía đơn vị đại diện nhà tài trợ, Cty Năng Lượng Môi Trường Biển Đông (ESEC) có sự góp mặt của Ông Hà Đức Cường – Giám đốc Điều hành Công ty; Ông Nguyễn Phát Huy – Quản lý Kinh doanh khách hàng chiến lược giải pháp ETAP; Bà Trần Phan Hoàng Vy – Trưởng phòng Marketing và khách mời là  PGS.TS. Võ Ngọc Triều – Trưởng Bộ môn Hệ thống điện Khoa Điện – Điện tử Trường ĐHBK HCM. Đại diện Trường ĐH BK – ĐH ĐN, có sự tham gia của GS.TS. Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đào Ngọc Thế Lực – Phó Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác Quốc tế; Ban Chủ nhiệm Khoa Điện cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Điện.

Mở đầu buổi Lễ GS.TS. Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa gửi cảm ơn đến công ty Năng Lượng Môi Trường Biển Đông đã  làm cầu nối để Khoa Điện của Trường được tập đoàn OTI tài trợ phần mềm ETAP, một phần mềm rất có ý nghĩa trong việc đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Thông qua chương trình hợp tác giữa Công ty ESEC cũng như tập đoàn OTI với Trường ĐHBK, sinh viên của nhà trường sẽ có cơ hội được tiếp xúc và tìm hiểu thêm các công cụ thiết kế, mô phỏng và vận hành hệ thống điện. Qua đó góp phần gắn kết giữa ứng dụng thực tế với đào tạo của nhà trường, đồng thời cũng là dịp để quý công ty có thể giới thiệu công nghệ và sản phẩm của mình đến với các giảng viên và sinh viên của nhà trường. Thầy tin tưởng sau buổi Lễ, mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng và Công ty ESEC cũng như tập đoàn OTI sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Phát biểu của GS.TS. Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa

Tiếp theo đó Ông Hà Đức Cường – Giám đốc Điều hành Công ty ESEC. Cũng giới thiệu về những lợi ích từ việc sử dụng phần mềm ETAP, phần mềm hệ thống điện dẫn đầu toàn cầu hiện nay, với sự tin tưởng sử dụng của rất nhiều những công ty, tập đoàn lớn, uy tín trên thế giới và có cả Việt Nam. ETAP là giải pháp tích hợp toàn diện nhất cho việc thiết kế, mô phỏng, vận hành, điều khiển, tối ưu hóa đối với hệ thống phát điện, truyền tải, phân phối, và các hệ thống điện công nghiệp. Ngoài ra, một điểm đặc biệt nữa đó là thư viện của phần mềm ETAP tích hợp đủ cái loại cable, relay, cb của các hãng và các dòng sản phẩm thường được sử dụng nên rất tiện cho việc chọn lựa thiết kế và sẽ được cập nhật thường xuyên những thiết bị mới dựa vào những lần cập nhật phiên bản của phần mềm. Việc sinh viên sử dụng phần mềm này rất hữu ích khi vừa có thể học lý thuyết vừa bám sát thực tế công việc.

Phát biểu của Ông Hà Đức Cường – Giám đốc Điều hành Công ty ESEC

Tham dự chương bàn giao còn có sự góp mặt của PGS.TS. Võ Ngọc Triều – Trưởng Bộ môn Hệ thống điện Khoa Điện – Điện tử Trường ĐHBK HCM, là Trường ĐH đầu tiên trên cả nữa, cũng như là một trong những trường học đầu tiên khu vực Đông Nám Á được trang bị ETAP Power Lab vào quá trình nghiên cứu và giảng dạy. Ông nhận thấy phần mềm rất hữu ích cho sinh viên trong quá trình học tập, hiện tại Trường ĐHBK HCM đang khai thác triệt để các lợi ích mà phòng ETAP Power Lab mang lại để sinh viên có cơ hội học tập và nghiên cứu. Ông hi vọng phần mềm ETAP sẽ tiếp tục phát huy hết công suất tại Trường ĐHBK Đà Nẵng, mang lại niềm vui học tập cho sinh viên.

PGS.TS. Võ Ngọc Triều – Trưởng Bộ môn Hệ thống điện Khoa Điện – Điện tử Trường ĐHBK HCM

Cuối cùng là phần quan trọng nhất của buổi Lễ, Lễ ký kết bàn giao phần mềm ETAP với đại diện công ty ESEC là ông Hà Đức Cường – Giám đốc Điều hành Công ty ESEC và đại diện trường ĐHBK ĐN là GS.TS. Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng Nhà trường.

Buổi Lễ đã diễn ra thành công và tốt đẹp, mở ra một hướng đào tạo mới cho sinh viên, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhà trường và công ty ESEC. Và hi vọng trong tương lai, công ty ESEC sẽ tiếp tục tài trợ, hỗ trợ cho Nhà trường không những về mặt đào tạo mà còn trong công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Thông tin liên hệ

Khoa Điện - Trường Đại học Bách khoa

  • Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng - Q. Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng
  • Phòng:  Phòng A208
  • Điện thoại: 0236.3842738
  • Email: khoadien@dut.udn.vn

Lượt truy cập

3974916
Hôm nay
Hôm qua
Trong tháng
Tất cả
8197
11871
451443
3974916
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…