homescontents

Tâm sự mỏng Tân kỹ sư mới ra trường

06 March 2020 Author :  

Vài dòng đến từ một anh thanh niên K15 năm nay ngót nghét tuổi 23, vừa tốt nghiệp, chưa thành công, cũng chưa thành đạt :P . Chỉ là tâm sự mỏng chuyện ra trường, đi làm nó như thế nào gửi đến các bạn khóa sau thôi à. Hihi.

Đầu tiên anh nói luận điểm chính của bài viết này luôn: “Vì sao nên tham gia Nghiên cứu khoa học”.

Có khá nhiều lí do, chắc các bạn cũng nghe thầy cô tuyên truyền hàng tuần, anh sẽ không kiểu “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” vậy đâu, chỉ chia sẻ việc tham gia Nghiên cứu khoa học nó giúp ích anh như thế nào trong suốt quá trình làm việc, vậy thôi !

TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH. Có thể các bạn đã, đang, và tự tin là sẽ học khá tốt môn Tiếng anh chuyên ngành trong chương trình đào tạo. Chưa đủ đâu, việc tham gia Nghiên cứu khoa học giúp anh tiếp xúc với kho tàng tài liệu tiếng Anh một cách thường xuyên, chủ động tìm kiếm tài liệu, chủ động đọc, chủ động tìm hiểu. Anh vẫn chưa giỏi lắm đâu, nhưng nhờ vậy mà khi đi làm, việc tiếp xúc với tài liệu về thiết bị, phần mềm,… đỡ “sợ” hơn hẳn.

LÀM VIỆC NHÓM. Nghiên cứu khoa học mà không làm việc nhóm thì tóc mau bạc lắm, hihi. Đi làm cũng vậy à, có nhiều việc phải làm theo nhóm, trong nhóm thì có người này người nọ. Việc quan trọng là làm sao để hướng đến kết quả chung của nhóm, đó cũng là một kỹ năng đấy nhé, làm chung nhóm không đơn giản như mình hay nghĩ đâu nha.

KỸ NĂNG BÁO CÁO. Tham gia Nghiên cứu khoa học, một hai tuần là báo cáo công việc cho thầy cô nắm, việc trao đổi thông tin với thầy cô cũng giống như trao đổi với sếp các bạn sau này vậy. Trong một khoảng thời gian ngắn, trình bày tất cả những gì các bạn đã làm một cách cô đọng, dễ hiểu… Cái này cũng phải tập đó nha.

LÀM QUEN VỚI ÁP LỰC. Đi học thì tà tà, cùng lắm thì điểm thấp chút xíu thôi. Đi làm nó khác các bạn ạ, công việc không trôi chảy thì lương khỏi “rủng rỉnh”, cái ghế đang ngồi cũng “rung rinh” chờ thằng khác ngon hơn mình nhảy vào. Nghiên cứu khoa học tới ngày sắp trưng bày lên Hội nghị cũng áp lực lắm đấy. Thức đêm thức hôm làm cho xong sản phẩm, trình bày xong người nó nhẹ nhàng, vui lên hẳn!

Còn nhiều điều để chia sẻ lắm, chương trình đào tạo chỉ lấp một phần “Ba lô hành trang” của mình thôi. Thế nên việc tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học vừa giúp ta hoàn thiện kỹ năng, cái lợi trước mắt là có thể phát triển thành Đồ án tốt nghiệp, được cộng điểm trong thang điểm bảo vệ, lại còn làm việc chung với nhiều thầy cô trong suốt quá trình nghiên cứu, sau này đi làm có gì không biết mạnh dạn inbox mấy thầy cô liền, mấy thầy cô giúp đỡ nhiệt tình lắm, anh hỏi hoài anh biết ! kaka.

Nguồn: cựu sinh viên 15D

Thông tin liên hệ

Khoa Điện - Trường Đại học Bách khoa

  • Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng - Q. Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng
  • Phòng:  Phòng A208
  • Điện thoại: 0236.3842738
  • Email: khoadien@dut.udn.vn

Lượt truy cập

3973688
Hôm nay
Hôm qua
Trong tháng
Tất cả
6969
11871
450215
3973688
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…